ใช้เมล์ Yahoo แบบไม่มีโฆษณามากวนใจ

 
 
หลังจากได้เขียนเรื่องของการใช้ Gmail แบบปลอดโฆษณาไปแล้ว นึกขึ้นมาได้ว่าเราก็มีเมล์ Yahoo อยู่เหมือนกัน ถึงแม้จะไม่ได้ใช้นานมากแล้ว หลังจากลองเข้าไปดูอีกครั้งก็พบว่ามีรูปแบบการติดโฆษณาไม่ต่างกับ Gmail เลย ทำให้เนื้อที่ในการอ่านเมล์ลดลงไปรวมทั้งรบกวนสมาธิในการอ่านพอสมควร เนื่องจากเป็นโฆษณาที่มีความเคลื่อนไหวตลอด เลยลองค้นวิธีแก้ปัญหาเหมือนที่เคยแก้กับ Gmail มาแล้ว




                สำหรับวิธีการนั้นก็ใช้ Chrome เหมือนเดิมล่ะครับ ดังนั้นผมจะไม่อธิบายอะไรมากนักเนื่องจากขั้นตอนเหมือนกับกรณี Gmail เกือบทั้งหมดต่างกันแค่ตัวส่วนขยาย(Extension) และการตั้งค่านิดหน่อย ดังนั้นถ้าใครยังไม่ได้อ่านกรณี Gmail ให้กลับไปอ่านที่นี่ก่อนนะครับ  http://dkdc-ultra.blogspot.com/2013/08/gmail.html

              พระเอกของเราในวันนี้ชื่อว่า Webmail Ad Blocker สามารถเข้าไปโหลดเพื่อติดตั้งได้จาก  https://chrome.google.com/webstore/detail/webmail-ad-blocker/cbhfdchmklhpcngcgjmpdbjakdggkkjp ครับ

             โดยทั่วไปเมื่อติดตั้งแล้วจะเห็นผลทันทีโดยไม่ต้องตั้งค่าใดๆเพิ่มเลย ลองมาดูเมล์ Yahoo ของผมหลังจากติดตั้งส่วนขยายดังกล่าวกันครับ


         จะเห็นว่าส่วนของโฆษณาด้านข้างทั้ง 2 ด้านหายไปเรียบร้อย มีเนื้อที่ในการอ่านเมล์เพิ่มขึ้นมามากพอสมควรทีเดียว และก่อนที่จะจบบทความนี้ ขอฝากไว้อีกนิดว่าสำหรับส่วนขยายตัวนี้นอกจากใช้กับเมล์ Yahoo แล้วยังสามารถใช้กับ Hotmail และ Gmail ได้ด้วย เรียกว่าลงเพียง 1 ได้ถึง 3 เลย



              แต่การตั้งค่ามันจะตรงกันข้ามกับ Gmelius ของ Gmail เล็กน้อยตรงที่ว่า Gmelius นั้นเราจะต้องทำเครื่องหมายถูกในส่วนที่ต้องการให้มันเอาออก แต่ Webmail Ad Blocker นั้นให้เราทำเครื่องหมายถูกในส่วนที่เราอยากให้มันแสดง ดังนั้นถ้าเราไม่อยากเห็นโฆษณาเราก็ต้องเอาเครื่องหมายถูกในช่องนั้นออกครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Gmail ส่งผิดดึงกลับได้

แก้ปัญหาสระและวรรณยุกต์ใน Word ขึ้นเป็นสี หรือ สระและวรรณยุกต์หายไป

ตรวจสอบกรณี Hotmail ล่ม